ม.ธุรกิจบัณฑิต ลุยตลาดอินโดนีเซีย ตั้งเป้ารับนักศึกษาปีละ 100 คน

ม.ธุรกิจบัณฑิต ลุยตลาดอินโดนีเซีย ตั้งเป้ารับนักศึกษาปีละ 100 คน

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ บุกตลาดอินโดนีเซีย จับมือ 55 สถาบัน ร่วมพัฒนาการศึกษานานาชาติ ตั้งเป้ารับบนักศึกษามุสลิมอย่างน้อยปีละ 100 คน

การศึกษา วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายภาคีสัมพันธ์ และคณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ มธบ.นำโดย ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดี และคณะผู้บริหาร ร่วมกับสมาคมชุมชนมุสลิมอาเซียน (Associate of Muslim Community in ASEAN: AMCA) ได้จัดการประชุมวิชาการนานาชาติภายใต้หัวข้อ “Challenges of Community Development in Disruption Era” พร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับสถาบันการศึกษาจากอินโดนีเซีย จำนวน 55 แห่ง รวมถึงเวียดนาม กัมพูชา และลาว เพื่อร่วมกันพัฒนาการศึกษาในระดับนานาชาติให้แข็งแกร่ง พร้อมทั้งพัฒนาการศึกษาเพื่อสันติภาพในภูมิภาคอาเซียน ภายในงานมีผู้บริหารของสถาบันการศึกษาพันธมิตรเข้าร่วมงานกว่า 100 คน และภายใต้การร่วมมือดังกล่าว ยังเป็นการร่วมฉลองครบรอบ 55 ปี ของการก่อตั้ง มธบ.อีกด้วย ผศ.ดร.ศิริเดชกล่าวต่อว่า ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากพัฒนาหลักสูตรทางการศึกษาร่วมกันระหว่าง มธบ.และมหาวิทยาลัยจากอินโดนีเซีย รวมทั้งมีประเทศ CLMV ร่วมอีกกว่า 20 แห่งแล้วยังถือเป็นการเปิดตลาดการศึกษาให้กับนักศึกษาชาวมุสลิมของทั้ง 2 ฝ่ายอีกด้วย เบื้องต้นมหาวิทยาลัยจากอินโดนีเซียเสนอทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตรในระดับปริญญาโทให้กับนักศึกษาของ มธบ.ขณะเดียวกัน มธบ.ก็พร้อมรับนักศึกษามุสลิมจากเครือข่ายพันธมิตร โดยทาง CIBA มีหลักสูตรนานาชาติในหลายสาขาวิชา โอกาสนี้ถือเป็นการขยายตลาดการศึกษาไปยังกลุ่มนักศึกษามุสลิม ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และยังถือเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้ประเทศอีกด้วย “การบุกตลาดการศึกษาไปยังอินโดนีเซีย และกลุ่มประเทศอาเซียน นับเป็นอีกช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ซึ่งมีมหาวิทยาลัยอยู่จำนวนมาก และมีบางแห่งเสนอให้ทุนเรียนฟรี 100% ในระดับปริญญาโทให้กับนักศึกษาเรา ทั้งนี้เบื้องต้น ตั้งเป้านักศึกษาจากอินโดนีเซียมาเรียนกับ มธบ.อย่างน้อยปีละ 100 คน” ผศ.ดร.ศิริเดช กล่าว

ม.ธุรกิจบัณฑิต ลุยตลาดอินโดนีเซีย ตั้งเป้ารับนักศึกษาปีละ 100 คน

BYD จับมือกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดโครงการ Beyond Wealth Arena

ชูโปรแกรมเทรด Beyond Intelligence Trading (MT5) หวังพัฒนานักลงทุนรุ่นใหม่และขยายฐาน ข่าวการศึกษา ลูกค้า วันที่ 14 กันยายน 2565 บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวออมสิน ศิริ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานสนับสนุน) และนางสาวปทิตตา มิลินทจินดา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานธุรกิจหลักทรัพย์) จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ จัดโครงการ Beyond Wealth Arena โดยทั้งสองฝ่ายมีความตั้งใจร่วมกันเพื่อตอบแทนสังคมและบ่มเพาะความรู้ด้านการลงทุนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับกลุ่มนักศึกษาเพื่อนำกลับไปต่อยอดอาชีพในอนาคตได้ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ร่วมมือกับวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (CIBA) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดตั้ง Beyond Wealth Arena เพื่อเป็นสนามประลองการแข่งขันการเทรดหุ้นผ่านโปรแกรม Beyond Intelligence Trading (MT5) ที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยและจัดตั้ง BYD Academy ที่ให้ความรู้ด้านการลงทุนและ พัฒนาทักษะการลงทุนให้นักศึกษาที่สนใจด้านการลงทุนในหุ้นตลอดการแข่งขัน พร้อมลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ขยายฐานลูกค้าเจนY-Z นางสาว ออมสิน ศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ด้วยข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ มิถุนายน 2565 ที่ชี้ถึงการเติบโตของจำนวนนักลงทุนรุ่นใหม่และจำนวนลูกค้าเปิดบัญชีซื้อขายผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ทำให้เราเห็นถึงโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Gen Y และ Gen Z จึงได้จัดโครงการ BYD Academy เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนและเทคนิคต่างๆที่สามารถช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถวิเคราะห์หลักทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จุดประสงค์ในการร่วมมือครั้งนี้เพื่อเป็นการผลักดันและส่งเสริมศักยภาพของนักลงทุนรุ่นใหม่ให้มีความพร้อมในการลงทุนในตลาดทุน โดยการให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญพร้อมทั้งบอกเล่าประสบการณ์ในการลงทุน เพื่อที่กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่จะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน