พบบั๊กใหม่ใน Overwatch 2 ที่ระบุว่า Widowmaker เป็นสายซัพพอร์ต

พบบั๊กใหม่ใน Overwatch 2 ที่ระบุว่า Widowmaker เป็นสายซัพพอร์ต

เรียกได้ว่าพบเจอบั๊กกันไม่หยุดไม่หย่อนเลยจริง ๆ สำหรับเกม Overwatch 2 เพราะล่าสุดนี้ ก็มีผู้เล่นรายหนึ่งค้นพบบั๊กที่ทำให้มือสไนเปอร์อย่าง Widowmaker กลายเป็นฮีโร่สายซัพพอร์ตไปซะอย่างนั้น

เกมส์ออนไลน์ ผู้เล่นเป็นงง ทำไม Widowmaker ถึงกลายเป็นซัพพอร์ตไปได้ โดยผู้เล่นที่เป็นผู้ค้นพบบั๊กดังกล่าวนี้มีชื่อว่าคุณ Clearvape ซึ่งได้นำภาพตอนเลือกตัวละครก่อนแข่งมาให้ชมกัน ดูเผิน ๆ ก็อาจจะดูปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือในช่องแสดงตำแหน่งของตัวละครนั้น สาวสไนเปอร์อย่าง Widowmaker ที่ผู้เล่นคนนี้เลือกกลับมีสัญลักษณ์ฮีโร่สายซัพพอร์ตขึ้นมาแทน ผิดจากเดิมที่ตัวเธอนั้นเป็นตัวละครสาย DPS ซึ่งคุณเจ้าของกระทู้ก็ได้เขียนข้อความไว้ขำ ๆ ว่าทีมของเขาน่าจะผิดหวังมากทีเดียวที่เขาเลือกซัพพอร์ตตัวนี้มาเล่นค่ะ อย่างไรก็ตาม ในกระทู้ของคุณ Clearvape ก็มีแฟนเกมออกมาแซวกันเป็นจำนวนมากว่าตัวละคร Widowmaker นี้ก็เหมาะจะเป็นตัวละครสายซัพอยู่เหมือนกัน เพราะถึงเธอจะไม่สามารถฮีลใครได้ แต่ท่าอัลติฯ ที่ทำให้เพื่อนในทีมสามารถมองทะลุกำแพงได้นั้นก็ช่างเป็นเหมือนท่าของตัวละครสายซัพเสียไม่มี ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็ออกมาแซวว่าน่าจะเพราะซัพพอร์ตอีกคนเลือกเล่นเป็น Moira ที่มักจะชอบหันไปโจมตีคนอื่นมากกว่าการฮีล สาว Widowmaker เลยทนไม่ไหว หยิบปืนมาฮีลเองแบบป้า Ana เสียเลย ก็ถือเป็นบั๊กที่ขำขันกันไปค่ะ

พบบั๊กใหม่ใน Overwatch 2 ที่ระบุว่า Widowmaker เป็นสายซัพพอร์ต

Overwatch 2 ปรับราคาสกินส่วนใหญ่ลงแล้ว แต่ผู้เล่นมองว่ายังน้อยไป

หลังจากที่โดนกลุ่มผู้เล่นถล่มวิจารณ์และเรียกร้องกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทาง Blizzard ก็ยอมปรับลดราคาสกินและคอสเมติกต่าง ๆ ภายในเกม Overwatch 2 ลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ยังมองว่าปรับแก้แค่นี้ยังน้อยเกินไปอยู่ดีค่ะ ลดราคาให้ก็ยังไม่วายโดนว่าอีกอยู่ดี เดิมทีนั้น ราคาสกินต่าง ๆ ในเกม Overwatch อาจจะมีราคาสูงถึง 20 ดอลลาร์ตัวหนึ่งตัวละคร หรือเทียบเป็นเงินไทยได้ประมาณ 736 บาทเลยทีเดียว ซึ่งก็ทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ รายออกมาบ่นกันยกใหญ่ว่ามันแพงเกินไปสำหรับราคาสกินของฮีโร่แค่ตัวเดียว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทาง Blizzard ออกมาปรับลดราคาลงหน่อย ไม่ก็ให้นำระบบกล่องสุ่มแบบเดิมกลับมาค่ะ อย่างไรก็ตาม ในการปรับแก้ร้านค้าเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Blizzard ก็ได้ตัดสินใจลดราคาสกินบางอย่างลงมาบ้าง ตัวอย่างก็เช่นสกิน Prideful ของ Reinhardt ที่ลดราคาลงมาเหลือแค่ 1,000 Overwatch Coins หรือประมาณ 10 ดอลลาร์ (368 บาท) แต่นอกจากการปรับลดราคาสกินแล้ว ดูเหมือนทาง Blizzard จะยังปรับให้สกินตามงานเทศกาลต่าง ๆ ข่าวเกมส์ออนไลน์ สามารถใช้เงิน Premium ซื้อได้เท่านั้น ไม่สามารถใช้เงิน Legacy Credit ซื้อได้อีกต่อไป ซึ่งก็ทำให้ผู้เล่นทั้งหลายที่เก็บสะสมเงินเอาไว้เพื่อรอซื้อสกินเหล่านี้โดยเฉพาะต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน จนกระทั่งมีหลายคนออกมาตั้งกระทู้โวยว่าแบบนี้เงินที่พวกเขาอุตส่าห์สั่งสมมาก็สูญค่าไปเลยสิ ยิ่งไปกว่านั้น ในปัจจุบันเรายังไม่สามารถหาเงิน Legacy Credit หรือเงินที่คงเหลือมาจากภาคก่อนได้อีกแล้วด้วย เท่ากับว่าเงินที่สั่งสมมาจากภาคก่อน ๆ ไม่ว่าจะมากเท่าไรก็จะสามารถใช้ซื้อได้แค่สกินระดับทั่ว ๆ ไปเท่านั้น ไม่สามารถใช้ซื้อสกินตามงานเทศกาลต่าง ๆ ได้อีกแล้วค่ะ แม้จะถือเป็นเรื่องดีที่ราคาสกินบางส่วนถูกปรับลดลงมาบ้างแล้ว แต่สำหรับราคาของ Bundle หลาย ๆ อย่างก็ยังคงถือว่าค่อนข้างแพงอยู่ดี งานนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Blizzard จะออกมาปรับราคาในส่วนนี้ลงอีกหรือไม่ หรืออย่างน้อย ๆ ก็อาจจะเพิ่มช่องทางให้ผู้เล่นสามารถหาสกินต่าง ๆ มาใช้ได้มากกว่านี้ค่ะ

แนะนำข่าวเกมส์ออนไลน์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : Atomic Heart ประกาศวันวางจำหน่ายในประเทศไทยและโซน SEA อย่างเป็นทางการ